Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

My own chemistry - Kỳ 2: "Nó là NAM, là NỮ hay...?"

"Nó là NAM, là NỮ hay...?"
Dân Hoá quan tâm điều này hơn: chất đó là acid hay baz, chất oxi hoá hay chất khử?
Đối với nhiều chất, câu trả lời còn tuỳ thuộc chất phản ứng với nó, nó có thể là acid khi gặp baz mạnh và cũng có thể là baz khi đụng acid mạnh. Đối với chất oxi hoá hay khử cũng bla bla kiểu vậy. Rồi tụi nó mạnh cỡ nào? Có 1 ví dụ khá thú vị là HCl. Trong nước ảnh mạnh lắm, cứng lắm, thẳng lắm nhưng mà trong acid acetic HCl lại trở thành acid yếu!!
Nên là khi gặp 1 đứa học Hoá, muốn biết giới tính của nó nhớ hỏi thêm người yêu nó là nam hay nữ với lại chú ý nó đang nằm trong môi trường khoa Hoá đó nha.
Mà nhiều khi nam hay nữ, acid hay baz... cũng chẳng quan trọng lắm, quan trọng là MỤC ĐÍCH của bạn là gì? Tìm người thương yêu chăm sóc, qua môn, kiếm người tâm sự, bạn bè chơi vui, theo đuổi đam mê, người chở đi học hay là bám nhau cả đời?
"Đàn ông, đàn bà gì tao cũng chơi được hết á"_Nguyễn Trần Trọng Nghĩa.
----------
T đang định viết về yếu tố môi trường rất phổ biến hiện nay: Oxi không khí: nguồn sống hay sự tuyệt diệt. Ai thả tym ủng hộ tinh thần cái đi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sâu trong giấc mơ

Sâu trong giấc mơ, có... ...một khu rừng chiều. Ánh sáng gần tắt lịm trong mây, dù mặt trời chưa lặn hẳn. Giữa đám cây gỗ lưa thưa, đứa...