Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

THỀ SẼ KHÔNG YÊU XA - Số 1

THỀ SẼ KHÔNG YÊU XA… - Số 1

Không biết mọi người đã trải qua cái cảm giác nhìn vào màn hình, chờ đợi thông tin từ nơi xa xôi, với bao nhiêu mệt mỏi, bực dọc, uất ức. Trong phút chốc chỉ muốn tác động vật lý vào màn ánh sáng lạnh tanh kia. Trong phút chốc cảm thấy mình nhỏ bé, đơn độc, thấy cả thế giới chỉ có một mình với cả đống bùi nhùi. Tin nhắn, email, skype… chẳng đủ để giúp thoát ra tất cả những cảm xúc đang dồn nén trong người. Giống như là yêu xa vậy, chắc vậy. “Mình sẽ đập vô mặt ai đó, ngay khi gặp, phải rồi! Đập vô mặt nó”. Nhưng mà nó là ai? Tất cả mọi thứ nhạt nhòa. Những lần gặp đếm trên đầu ngón tay, thậm chí nhiều người chỉ nhắn tin qua quýt. Không một lần nói chuyện ra hồn, không một cái bắt tay, không rõ da ngăm hay trắng… và nhất là chưa từng nhìn vào mắt nhau. Tôi cần một con người thật. Tôi biết gì về họ. Chúng ta chỉ đơn giản là không quen. Thế mà hành hạ nhau bao nhiêu ngày tháng, vẫn đáng đập vô mặt nhau lắm chứ.
Vậy mà đến lúc gặp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đã chẳng đánh nhau rồi lại còn nhìn nhau tựa như quen lâu rồi vậy. Nói với nhau, lắng nghe nhau, đồng cảm với nhau, tôn trọng nhau, cười, khóc rồi ôm lấy nhau nữa chứ. Tự nhiên cảm thấy mình dễ dãi ghê. Chuyện kết thúc như cổ tích vậy ư? Đương nhiên là không rồi. Gặp nhau chỉ là một khoảnh khắc trong cả cuộc đời dài dằng dặc. Lúc chia tay tôi chẳng dám đòi hỏi nhiều và cũng chẳng dám hứa hẹn gì lớn lao. Mỗi người có công việc, những mối bận tâm và khoảng thời gian ngồi bần thần nhớ về nhau không giống nhau. Thế nên chúng ta dần dần lệch nhịp với nhau. Nhưng đừng buồn, đừng hụt hẫng hay mất niềm tin. Hãy tin rằng ở đâu đó xa xôi, nửa đêm hoặc chiều tà, có người đang nhớ về bạn. Hãy nhớ rằng khi những giá trị đã kết nối chúng ta lại với nhau chưa mất đi trong lòng chúng ta, thì có lúc ta sẽ quay trở lại lần nữa.

Dòng đời hợp rồi chia
Hoa kia chừng tan mất.
Nếu có lòng với nhau
Sẽ có ngày gặp lại.
Thề sẽ không yêu xa…
…lần nào nữa.
#TNYS2017
Dakmil, August 21, 2017
Planck.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sâu trong giấc mơ

Sâu trong giấc mơ, có... ...một khu rừng chiều. Ánh sáng gần tắt lịm trong mây, dù mặt trời chưa lặn hẳn. Giữa đám cây gỗ lưa thưa, đứa...